Làm điều bạn thích là tự do. Thích điều bạn làm là hạnh phúc.

Saturday, March 9, 2013

Lê Cát Trọng Lý : Người dọn đường cho một thứ âm nhạc dung dị

Đức Bình
Nghe   

Lê Cát Trọng Lý, DR
« Con chim nhỏ bên bờ hồ xanh ». Đó là biệt danh công chúng yêu âm nhạc tặng cho Lê Cát Trọng Lý. Nếu ai muốn tìm sự lộng lẫy của một ngôi sao, một dàn nhạc với cấu trúc âm thanh đồ sộ, một sân khấu tràn trề ánh sáng, hẳn họ sẽ tràn trề thất vọng. Bởi đó là những thứ mà Lý không thể thỏa mãn họ, nhưng Lý là thế, hồn nhiên, mộc mạc cả ngoài đời lẫn trên sân khấu.
Sự xuất hiện của Lê Cát Trọng Lý trong những năm gần đây khiến nhiều người có cảm giác đây là người dọn đường cho một khuynh hướng âm nhạc dung dị độc lập, không ồn ào nhưng gây ấn tượng mạnh, nhằm làm cân bằng lại thị hiếu, làm dịu bớt đi những căng thẳng đang diễn ra tại những cuộc thi âm nhạc đầy bon chen tai tiếng.
Dường như Lý chỉ muốn đưa âm nhạc trở về với bản chất nguyên thủy, như chính từ nơi Lý bước ra, không ồn ào náo nhiệt. Không muốn thay đổi bản ngã, không đem rao, đem bán, mà chỉ xem âm nhạc như cuộc phiêu lưu trải nghiệm thú vị, trên chặng đường định hình bản sắc của chính mình.
… Những ca khúc của Lê Cát Trọng Lý mang nhiều màu sắc triết lý, chiêm nghiệm về cuộc đời, về thân phận con người, về tình yêu, đến nỗi mà không ai nghĩ rằng, chúng lại được viết ra từ một cô gái mới ngoài đôi mươi, gầy gò, bé nhỏ, hồn nhiên…


No comments:

Post a Comment