Làm điều bạn thích là tự do. Thích điều bạn làm là hạnh phúc.

Saturday, August 25, 2012

CHUỘT NHÀ VÀ CHUỘT ĐỒNG

Chut nhà và Chut đng là bn thân ca nhau. Chut đng sng nông thôn, ngày ngày ra đng ăn thóc, cuc sng rt vui v, hnh phúc. Chut nhà sng trong mt hc tường ca mt gia đình giàu có thành ph. Khi ch nhà đi vng, Chut nhà chy ra trm thc ăn: nào là đ, thóc, pho mát, mt ong... Cuc sng ca Chut nhà cc kỳ sung túc.
Mt hôm, Chut đng mi Chut nhà đến chơi. Chut nhà din l phc v chn đng quê d tic. Chut đng mang đi mch và thóc mà mình d tr được ra đãi khách. Chut nhà va ăn đi mch và thóc va bo Chut đng:
- B
n thân mến ơi, bn sng như mt con kiến tm thường vy. Còn ch tôi thì có bao nhiêu là th ngon. Bn hãy lên thành ph hưởng th vi tôi.
Th
ế là Chut đng theo Chut nhà lên thành ph sinh sng. Trong bếp nhà ch ca Chut nhà, Chut đng thy có đõ, thóc, li còn có c pho mát, mt ong... Nó thèm đến ni nước miếng c chy ra ròng ròng. Không ng Chut nhà li có lm cái ăn như vy, nó rt ngưỡng m Chut nhà.
Khi chúng đang chu
n b đánh chén thì có tiếng người m ca bếp. Chut nhà nhát gan, nghe thy tiếng đng lin ba chân bn cng chui tt vào hang. Khi xung quanh yên tĩnh tr li nó mi dám chui ra. Va đnh cm miếng pho mát lên thì li có người m ca bếp. Chut nhà li vi vàng trn vào hang.
Lúc này, Chu
t đng đói đến mc bng kêu òng c. Nó run run nói vi Chut nhà:
- T
m bit bn thân mến! Bn c vic hưởng th nhng th ngon lành này đi, còn tôi không mun c phi nơm np lo s như thế na. Tôi s quay v ăn thóc, sng mt cuc sng bình thường và yên n.

L
i bàn:
Mt cuc sng gin d nhưng vui v, hnh phúc còn hơn là sung túc, ăn ngon mc đp nhưng luôn phi lo lng, s hãi.

1 comment:

  1. Condotel là gì giá bán biệt thự vinhomes riverside quận 9 TP HCM với giá bán ngọt ngào từ 8 – 15 tỷ là sẽ có thể sở hữu được một căn biệt thự sang trọng đầy tiện nghi

    ReplyDelete